Bạn đã biết cách chọn chiếc đồng hồ phù hợp với tay?

Với cuộc sống hiện đại, những chiếc đồng hồ đeo tay đã biến hóa thành một phụ kiện không thể thiếu nhằm tô điểm thêm sự sang trọng cá tính mỗi người. Một chiếc đồng hồ vừa vặn cùng màu sắc, kiểu dáng bạn yêu thích sẽ làm bạn tự tin hơn rất nhiều. Do vậy mà để có được chiếc đồng hồ ưng ý bạn không chỉ quan tâm đến vẻ ngoài mà còn cần chú ý cả về kích cỡ sao cho chúng phù hợp với cổ tay mình.


Bài viết dưới đây, dịch vụ mua hộ hàng Mỹ HMA PRO sẽ chia sẻ một chút cho các bạn về các chọn size đồng hồ để bạn có thể tự lựa chọn một chiếc đồng hồ ưng ý nhất nhé.

1.     Chọn cỡ mặt của đồng hồ

Mặt đồng hồ là yếu tố bạn cần quan tâm rất nhiều trước khi chọn mua bất kì chiếc đồng hồ nào. Thông thường, đồng hồ nam có chiều rộng hoặc đường kính mặt ít nhất 35 milimet (dưới 1.4 inch) cho tới 50 milimet. Đồng hồ nữ có chiều rộng hoặc đường kính mặt ít hơn 34 milimet. Tùy từng kiểu dáng sẽ cho bạn sự lựa chọn khác nhau về kích cỡ mặt đồng hồ, ví dụ như:


  • Đồng hồ nữ cỡ nhỏ: 22-25 mm
  • Đồng hồ nữ cỡ thường: 26 – 29 mm
  • Đồng hồ nam cỡ thường: 36- 39 mm
  • Đồng hồ nam cỡ vừa: 30-36 mm
  • Đồng hồ nam thể thao: 40 – 42 mm
  • Đồng hồ nam cỡ lớn: từ 42 mm trở lên

Đối với người dân châu Á do sở hữu cổ tay không quá lớn do vậy mà lựa chọn với size mặt cỡ vừa và lớn (30 mm trở lên) sẽ rất phù hợp. Với phụ nữ, chiếc đồng hồ có mặt cỡ lớn sẽ càng tôn nên vẻ cá tính mạnh mẽ của họ.

2.     Chọn độ dày của đồng hồ



Độ dày cũng là điều mà khá nhiều khách hàng quan tâm đến. Cơ chế chuyển động cũng như độ phức tạp bên trong sẽ quyết định đến độ dày của đồng hồ tuy nhiên không phải một chiếc đồng hồ càng mỏng thì càng cao cấp, kết cấu tinh vi. Độ dày này cũng cần phải phù hợp với cổ tay của bạn.



Thông thường, một chiếc đồng hồ có cỡ mặt 38 mm sẽ có độ dày 6mm. Nếu mặt đồng hồ cỡ 46mm thì độ dày cũng nên rơi vào khoảng 10-12 mm chứ không nên quá mỏng.

3.     Chọn kích cỡ dây đeo đồng hồ

Một chiếc dây đeo xinh xắn , vừa vặn chắc chắn sẽ làm bạn nổi bật hơn rất nhiều. Do vậy đừng bỏ qua chi tiết này cho chiếc đồng hồ ưng ý với bạn. Kích cỡ dây đeo sẽ quyết định sự vừa vặn lớn nhất.Thông thường, tỉ lệ lý tưởng cho dây đeo là có độ rộng bằng 1/2 đường kính mặt đồng hồ. 



Có thể bạn quan tâm: Sở hữu loa thông minh Amazon Echo 2

Ví dụ như mặt đồng hồ của bạn có kích cỡ 38mm thì bạn nên chọn một chiếc dây có bề rộng là 19 sẽ rất tuyệt vời. Tuy nhiên độ rộng dây đeo nên tỉ lệ thuận với kích cỡ cổ tay. Nếu bạn sở hữu cổ tay lớn, bạn hãy lựa chọn đồng hồ có dây đeo lớn.

4.     Chú ý các chi tiết khác trên đồng hồ

Một vài chi tiết nhỏ nhưng rất nổi bật với chiếc đồng hồ như kim đồng hồ, số trên mặt đồng hồ (nếu có), vành nối giữa dây và mặt đồng hồ, nút bấm trên thân đồng hồ,… bạn cũng cần quan tâm hơn. Những chi tiết nhỏ nhưng chiếm diện lớn trong đồng hồ có thể tạo cảm giác chiếc đồng hồ lớn hơn thực tế.


Đặt mua đồng hồ trên Amzon

Ví dụ như bạn là một chàng trai có cổ tay nhỏ sự lựa chọn của bạn với mặt đồng hồ là 38-40mm thì nên chọn những chi tiết trên mặt đồng hồ nhỏ một chút để hài hòa và cân đối về kết cấu của chiếc đồng hồ. Bởi vậy, hãy lựa chọn những chiếc đồng hồ nào có tổng thể cân đối , hài hòa, tạo cảm giác thoải mái về phần nhìn nếu bạn có ý định sử dụng chúng lâu.


Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết mua cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý ở đâu thì lời khuyên cho bạn là ghé qua và tham khảo mua đồng hồ từ eBay, Amazon, Jomashop. Đây là những website với những chiếc đồng hồ rất chất lượng. Và nếu bạn không thể tự mình đặt mua được chiếc đồng hồ ưng ý từ các website này thì bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ mua hàng Mỹ HMA PRO để đặt hàng về nước nhanh nhất giúp bạn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
DỊCH VỤ MUA HÀNG MỸ HMA PRO
Địa chỉ : Số 108 Dương Quảng Hàm, Quan Hoa, Cầu giấy, Hà Nội
               Số nhà 19M/3, Đường Tô Ký, P. Trung Mỹ Tây. Q12, TP. HCM
Hotline: 094 282 3555 – Email: Phamhop.shipus@gmail.com
Website: Muahangmyebay.com
Văn phòng tại Mỹ: 1384 SEdda Ln, Anaheim, CA 92802

Nhận xét